Bí thư Tỉnh uỷ Thái Thanh Quý thăm, tặng quà Tết tại các huyện Quế Phong, Quỳ Châu, Quỳ Hợp

19:50, 29/01/2024
Nhân dịp chuẩn bị đón Tết cổ truyền Giáp Thìn năm 2024, hôm nay (29/1), Bí thư Tỉnh uỷ Thái Thanh Quý cùng đoàn công tác của tỉnh đã đến thăm, chúc Tết lực lượng vũ trang và tặng quà cho bà con Nhân dân có hoàn cảnh khó khăn của các huyện Quế Phong, Quỳ Châu, Quỳ Hợp.
a
Bí thư Tỉnh ủy Thái Thanh Quý cùng đoàn công tác của tỉnh chúc Tết hộ ông Lữ Hải Dương - người có uy tín ở bản Huồi Cam xã Nậm Nhoóng, Quế Phong.

Mang những món quà của chương trình “Tết vì người nghèo – Giáp Thìn 2024” đến với bà con Nậm Nhoóng huyện Quế Phong – một trong những địa phương vùng sâu, vùng xa của huyện, đường sá đi lại cách trở, có đông đồng bào dân tộc thiểu số Thái, Khơ Mú sinh sống từ lâu đời, Bí thư Tỉnh uỷ Thái Thanh Quý bày tỏ vui mừng khi nhận thấy trong năm qua, xã Nậm Nhoóng đã nỗ lực vượt qua nhiều khó khăn và đạt được những kết quả tích cực trong sản xuất, xây dựng Nông thôn mới và xây dựng Đảng và hệ thống chính trị.

a
Bí thư Tỉnh uỷ Thái Thanh Quý mong muốn gia đình tiếp tục phát huy tinh thần nêu gương trong cộng đồng, tích cực vận động bà con trong thôn, bản nỗ lực vươn lên xây dựng kinh tế gia đình, chấp hành tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước.

Gặp gỡ, tặng quà, chúc Tết hộ ông Lữ Hải Dương - người có uy tín ở bản Huồi Cam xã Nậm Nhoóng, Bí thư Tỉnh uỷ Thái Thanh Quý mong muốn gia đình tiếp tục phát huy tinh thần nêu gương trong cộng đồng, tích cực vận động bà con trong thôn, bản nỗ lực vươn lên xây dựng kinh tế gia đình, chấp hành tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước.

a
Bí thư Tỉnh uỷ Thái Thanh Quý cùng đoàn đã đến thăm gia đình ông Sầm Văn Phòng - hộ nghèo đặc biệt khó khăn của xã Nậm Nhoóng, Quế Phong.

Tiếp đó, Bí thư Tỉnh uỷ Thái Thanh Quý cùng đoàn đã đến thăm gia đình ông Sầm Văn Phòng - hộ nghèo đặc biệt khó khăn của xã Nậm Nhoóng. Đây gia đình trong năm 2023 đã được thụ hưởng một căn nhà mới của phong trào vận động xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, hộ có khó khăn về nhà ở của tỉnh.

a
Bí thư Tỉnh ủy Thái Thanh Quý chia sẻ niềm vui cùng gia đình khi được thu hưởng ngôi nhà mới từ chương trình của tỉnh.

Thăm hỏi gia đình ông Sầm Văn Phòng, Bí thư Tỉnh ủy vui mừng chia sẻ: "Sự vận động hỗ trợ xây dựng nhà cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở đã giúp người nghèo trên địa bàn tỉnh có nhà ở, an cư lạc nghiệp, yên tâm phát triển kinh tế, vượt lên hoàn cảnh".

a
Bí thư Tỉnh ủy Thái Thanh Quý phát biểu chúc Tết người dân xã Nậm Nhoóng, huyện Quế Phong.

Tại trụ sở UBND xã Nậm Nhoóng, gặp gỡ 100 hộ nghèo của xã, thay mặt lãnh đạo tỉnh và đoàn công tác, Bí thư Tỉnh uỷ Thái Thanh Quý trân trọng gửi tới toàn thể toàn thể bà con nhân dân, cán bộ, chiến sỹ đang công tác trên địa bàn của xã Nậm Nhoóng những lời thăm hỏi và lời chúc tốt đẹp nhất. Xã Nậm Nhoóng hiện có tỷ lệ hộ nghèo đang chiếm hơn 63% và hộ cận nghèo gần 24%. 

a
Bí thư Tỉnh ủy Thái Thanh Quý trao tặng 10 căn nhà cho 10 hộ nghèo của xã Nậm Nhoóng từ nguồn kinh phí được vận động xã hội hoá.
a
Bí thư Tỉnh ủy Thái Thanh Quý và Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Võ Thị Minh Sinh trao quà Tết cho các hộ nghèo huyện Quế Phong.

"Chương trình 'Tết vì người nghèo - Xuân Giáp Thìn 2024' được tổ chức mới đây nhằm kêu gọi sự ủng hộ của các mạnh thường quân đã đạt được con số không ngờ tới với hơn 140 tỷ để lo cho người nghèo, gia đình chính sách, người có hoàn cảnh khó khăn, người yếu thế trong xã hội. Tỉnh phát triển kinh tế cùng với việc chăm lo cho người nghèo. Và hôm nay, lãnh đạo tỉnh mang những món quà đó trao đến tay các hộ nghèo trên địa bàn tỉnh", đồng chí Thái Thanh Quý cho biết thêm. 

 
Bí thư Tỉnh ủy Thái Thanh Quý trao quà Tết cho các hộ nghèo.
Bí thư Tỉnh ủy Thái Thanh Quý tặng quà, chúc Tết các hộ nghèo.
Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Võ Thị Minh Sinh tặng quà chúc Tết các hộ nghèo.
Các đồng chí trong đoàn công tác của trỉnh trao quà, chúc Tết các hộ gia đình.

Tại buổi lễ, Bí thư Tỉnh uỷ Thái Thanh Quý đã trao tặng 10 căn nhà từ nguồn kinh phí do Bí thư Tỉnh uỷ vận động xã hội hoá cho 10 hộ nghèo của xã Nậm Nhoóng; Trao quà cho các hộ nghèo với trị giá 1,2 triệu đồng mỗi suất. Tổng giá trị quà Tết do Bí thư Tỉnh uỷ và đoàn công tác trao cho các hộ nghèo của huyện Quế Phong là 1,4 tỷ đồng, bao gồm 800 triệu đồng từ chương trình Tết vì người nghèo Giáp Thìn 2024 và 600 triệu đồng do Bí thư Tỉnh uỷ kêu gọi hỗ trợ.

a
Bí thư Tỉnh uỷ Thái Thanh Quý trao quà, động viên Công an huyện, Ban Chỉ huy QS huyện Quế Phong và Công an xã, Ban chỉ huy quân sự xã, Đảng ủy xã Nậm Nhoóng.

Cũng tại xã Nậm Nhoóng, Bí thư Tỉnh uỷ đã trao quà, động viên Công an huyện, Ban Chỉ huy QS huyện Quế Phong và Công an xã, Ban chỉ huy quân sự xã, Đảng ủy xã Nậm Nhoóng.

Nhân dịp này, Bí thư Tỉnh uỷ Thái Thanh Quý mong muốn bà con tiếp tục nỗ lực khắc phục khó khăn, chăm lo sản xuất, nhất là phát huy thế mạnh về chăn nuôi, trồng rừng, trồng cây nguyên liệu để có thu nhập tốt hơn; tích cực chấp hành tốt các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước; Xây dựng văn hoa mới, xóa bỏ những tập tục không còn phù hợp; giữ gìn bản sắc văn hóa, xây dựng tình làng, nghĩa xóm, nương tựa giúp nhau cùng vươn lên trong cuộc sống. Với cấp ủy chính quyền, chăm lo phát triển kinh tế - xã hội, giảm nhanh tỷ lệ hộ đói, nghèo của xã, tích cực thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới. Trước mắt chăm lo Tết chu đáo cho bà con Nhân dân, sau Tết bắt tay ngay vào sản xuất, tránh tình trạng vui xuân kéo dài. Với lực lượng vũ trang công an, quân sự, tập trung nắm chắc tình hình an ninh, chính trị trên địa bàn, nhất là thời điểm trước, trong, sau Tết.

a
Bí thư Tỉnh uỷ Thái Thanh Quý cùng đoàn công tác đến chúc Tết Đồn Biên phòng Tri Lễ, huyện Quế Phong.

Cũng trong sáng nay, Bí thư Tỉnh uỷ Thái Thanh Quý cùng đoàn công tác đã đến chúc Tết, tặng quà cán bộ, chiến sỹ đồn Biên phòng Tri Lễ, huyện Quế Phong; Tặng quà cho 6 em học sinh là con nuôi biên phòng.

Đồng chí Thái Thanh Quý đề nghị cán bộ, chiến sỹ nắm chắc tình hình nội, ngoại biên; Tăng cường công tác tuần tra biên giới để kịp thời ngăn chặn, xử lý các hoạt động xâm phạm biên giới, lãnh thổ, chủ quyền quốc gia; Tăng cường hỗ trợ bà con nhân dân sản xuất, phát triển kinh tế, chống di dịch cư trái phép, hỗ trợ xây dựng tổ chức Đảng, chính quyền cơ sở vững mạnh, chăm lo đời sống cho bà con nhân dân vùng biên; Duy trì mối quan hệ hữu nghị với nước bạn Lào; Triển khai tốt kế hoạch trực Tết, đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn cho cán bộ, chiến sỹ và nhân dân trên địa bàn thuận lợi, an toàn, ấm cúng. 

a
Bí thư Tỉnh uỷ Thái Thanh Quý phát biểu chúc Tết cán bộ, chiến sỹ đồn Biên phòng Tri Lễ, huyện Quế Phong.

Trong chiều nay, Bí thư Tỉnh uỷ Thái Thanh Quý đã gặp gỡ, chúc và trao quà Tết trị giá 1,4 tỷ đồng cho hộ nghèo huyện Quỳ Châu. Trong đó, 1 tỷ đồng từ nguồn của chương trình Tết vì người nghèo Giáp Thìn 2024 và 400 triệu đồng do Bí thư Tỉnh uỷ kêu gọi.

Bí thư Tỉnh ủy Thái Thanh Quý thăm hỏi các hộ nghèo.
Bí thư Tỉnh ủy Thái Thanh Quý thăm hỏi các hộ nghèo.

Tại xã Châu Hạnh, đoàn đã tặng quà cho 100 hộ nghèo; tặng 5 ngôi nhà Đại đoàn kết trị giá mỗi căn 50 triệu đồng từ nguồn Bí thư Tỉnh uỷ vận động cho 5 hộ nghèo. 

Bí thư Tỉnh ủy Thái Thanh Quý và Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An Võ Thị Minh Sinh tặng quà cho các hộ nghèo.
Bí thư Tỉnh ủy Thái Thanh Quý và Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An Võ Thị Minh Sinh tặng quà cho các hộ nghèo.

Tại huyện Quỳ Hợp, Bí thư Tỉnh uỷ Thái Thanh Quý đã trao quà cho 100 hộ nghèo, kinh phí 500 triệu đồng hỗ trợ Tết người nghèo và trao kinh phí hỗ trợ xây dựng 10 căn nhà đại đoàn kết cho các hộ nghèo từ chương trình vận động của tỉnh.

Bí thư Tỉnh ủy Thái Thanh Quý và đoàn công tác đến thăm, tặng quà, chúc Tết gia đình ông Nguyễn Xuân Điểu.
Bí thư Tỉnh ủy Thái Thanh Quý và đoàn công tác đến thăm, tặng quà, chúc Tết gia đình ông Nguyễn Xuân Điểu.

Tiếp đó, Bí thư Tỉnh uỷ đã đi thăm, tặng quà chúc Tết gia đình ông Nguyễn Xuân Điều – Thương binh ¼ ở xóm Vạn Tiến, xã Tam Hợp, huyện Quỳ Hợp.

Bí thư Tỉnh ủy Thái Thanh Quý phát biểu chúc Tết, nhấn mạnh một số nhiệm vụ với lãnh đạo huyện Quỳ Hợp và gửi gắm mong muốn đến người dân, đặc biệt là các hộ nghèo của huyện.
Bí thư Tỉnh ủy Thái Thanh Quý phát biểu chúc Tết, nhấn mạnh một số nhiệm vụ với lãnh đạo huyện Quỳ Hợp và gửi gắm mong muốn đến người dân, đặc biệt là các hộ nghèo của huyện.

Nhân dịp này, Bí thư Tỉnh uỷ Thái Thanh Quý đề nghị lãnh đạo cấp ủy, chính quyền các huyện Quỳ Châu, Quỳ Hợp phát huy tinh thần đoàn kết, đổi mới, nỗ lực nhiều hơn trong việc chăm lo dân sinh, tạo sinh kế, nâng cao đời sống của nhân dân trên địa bàn; Mong người dân tích cực chấp hành tốt các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước; Xây dựng văn hoá mới xây dựng tình làng, nghĩa xóm, nương tựa giúp nhau cùng vươn lên trong cuộc sống. Với lực lượng vũ trang công an, quân sự, tập trung nắm chắc tình hình an ninh, chính trị trên địa bàn, nhất là thời điểm trước, trong, sau Tết.

Bí thư Tỉnh ủy Thái Thanh Quý trao tặng huyện Quỳ Hợp 500 triệu đồng hỗ trợ người nghèo trên địa bàn huyện đón Tết và 500 triệu đồng xây dựng 10 nhà đại đoàn kết.
Bí thư Tỉnh ủy Thái Thanh Quý và Chủ tịch Ủy ban BMTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An Võ Thị Minh Sinh trao tặng quà đến các hộ nghèo huyện Quỳ Hợp.

Bí thư Tỉnh uỷ cũng đã trao quà, động viên Công an, Ban Chỉ huy quân sự các huyện và Công an, Ban chỉ huy Quân sự, Đảng ủy các xã.  

Xuân Hướng - Cảnh Toàn

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện